Alibaba thu về hơn 56 tỷ USD trong sáng ngày 11/11
14:57 - 13/11/2020
Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba cho biết ngay trong sáng ngày 11/11, ngày ‘Độc thân' thì giá trị của các đơn đặt hàng đã vượt quá 56 tỷ USD, vượt qua doanh số của cả ngày 11/11 năm ngoái.
Viettel lãi kỷ lục gần 2 tỷ USD
Vinh danh TOP 10 thương hiệu Sao Vàng đất Việt 2024: Vươn tầm Việt Nam
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024
Bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam
Theo Nikkie Asian Review, ông trùm thương mại điện tử Alibaba khi khởi động chương trình ưu đãi, giảm giá nhân ngày Lễ Độc thân thì nhiều người Trung Quốc đã thức đến nửa đêm chờ đợi và đem về cho tập đoàn này hơn 372,3 tỷ NDT (56,3 tỷ USD).
Chương trình nhân ngày Lễ Độc Thân ở Trung Quốc là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới với chỉ nửa giờ sau khi bước qua ngày 11/11 thì khối lượng giao dịch đã vượt qua cả ngày 11/11 của năm ngoái (264,8 tỷ NDT).
Sự kiện mua sắm này diễn ra chỉ một tuần sau khi Alibaba mất gần 76 tỷ USD giá trị thị trường do Trung Quốc đã đình chỉ kế hoạch phát hành cổ phiếu (IPO) của Ant Group, tập đoàn công nghệ tài chính thuộc sở hữu của Alibaba với mức vốn hóa khoảng 37 tỷ USD.
Đồng thời nó còn minh chứng cho một nền kinh tế Trung Quốc đang trở lại và phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19. Trong 9 tháng đầu năm nay, doanh số bán lẻ trực tuyến tại đây đã tăng 9.7% trong khi tổng doanh số bán lẻ lại giảm 7.2%. Nhiều cửa hàng còn chuyển sang loại hình buôn bán trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch.
Trong bối cảnh đại dịch thì livestream lại là cách thức bán hàng và quảng bá rất phổ biến tại đất nước tỷ dân. Theo KPMG, thị trường thương mại điện tử qua livestream của Trung Quốc hiện có giá trị 1050 tỷ NDT (158,77 tỷ USD) và sẽ sớm tăng lên 2000 tỷ NDT (302,42 tỷ USD) trong năm 2021.
Ngoài Alibaba thì các sàn thương mại điện tử khác ở Trung Quốc như JD.com, Pinduoduo Inc hay Douyin cũng tổ chức các sự kiện ưu đãi và chương trình giảm giá nhân ‘Ngày Độc Thân’ của riêng mình.
Theo Phan Huy – Quốc Nghi