Logo

Doanh nghiệp và thương hiệu

atad
vatm
  • Kết nối Doanh Nghiệp
  • Giới thiệu
  • Thương hiệu
  • Doanh nhân
  • Khoa học
  • Chứng nhận ISO/ 5S
  • Kinh tế
  • ASEAN
  • Liên hệ
Tài khoản
Đăng nhập Đăng ký tài khoản
  • Đăng nhập
  • Đăng ký tài khoản

Đăng nhập

Đăng ký tài khoản Quên mật khẩu

Đăng ký tài khoản

*
*
*
*
*
*
 
  •  
Loading...

 Bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam

Bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam

11:09 - 30/05/2024

Giá trị thương hiệu của Việt Nam được Brand Finance xếp thứ 33/121 quốc gia, tăng thêm một thứ bậc so với năm 2022.

Bảo Việt Nhân thọ được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu châu Á 2025
Finest Future Việt Nam Vinh Dự Nhận Giải Top 10 Doanh Nghiệp Tiêu Biểu Châu Á 2025
Nhiều doanh nghiệp Việt vào top 10 giải thưởng Asia Award 2025
Thương hiệu CALOFIC tấm lòng vàng
Tổng công ty CP Hợp Lực vừa đón nhận 2 danh hiệu Châu Á

Bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam năm 2022

Bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam năm 2023

Dựa trên báo cáo của Brand Finance năm 2023, giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam đã tăng mạnh trong các ngành viễn thông, ngân hàng và thực phẩm. Cụ thể, các thương hiệu viễn thông đã chiếm tỷ trọng lớn nhất trong bảng xếp hạng, với tổng giá trị lên đến 13,2 tỷ USD và tăng 1% so với năm 2022. Trong số 5 thương hiệu viễn thông giá trị nhất, có 3 thương hiệu quốc gia đứng đầu.

Ngoài ra, thương hiệu ngân hàng cũng đóng góp lớn vào bảng xếp hạng, chiếm 30% tổng giá trị, với tổng giá trị thương hiệu là 12,5 tỷ USD, tăng 47% so với năm 2022. Các thương hiệu ngân hàng hàng đầu đều là thương hiệu quốc gia.

Cuối cùng, các thương hiệu ngành thực phẩm và đồ uống cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể, chiếm 14% tổng giá trị của bảng xếp hạng, với tổng giá trị là 6 tỷ USD và tăng 12,7% so với năm 2022. Trong số 5 thương hiệu hàng đầu, có 2 thương hiệu quốc gia nổi bật.

Bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam:

  1. Viettel: Giá trị thương hiệu 8,9 tỷ USD
  2. Vinamilk: Giá trị thương hiệu 3 tỷ USD
  3. VNPT: Giá trị thương hiệu 2,7 tỷ USD
  4. Vietcombank: Giá trị thương hiệu 1,9 tỷ USD
  5. Vinhomes: Giá trị thương hiệu 1,7 tỷ USD
  6. Agribank: Giá trị thương hiệu 1,4 tỷ USD
  7. BIDV: Giá trị thương hiệu 1,4 tỷ USD
  8. Techcombank: Giá trị thương hiệu 1,4 tỷ USD
  9. PetroVietnam: Giá trị thương hiệu 1,4 tỷ USD
  10. Vietinbank: Giá trị thương hiệu 1,3 tỷ USD

Theo báo cáo, Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong việc phát triển và xây dựng thương hiệu quốc gia, với tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới, lên đến 102% trong giai đoạn 5 năm từ 2019 đến 2023. Năm 2019, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam chỉ đạt 247 tỷ USD, nhưng năm 2023 đã lên tới 498,13 tỷ USD, với mức tăng trưởng liên tục hai con số.

(Nguồn: Văn Phú, Tham khảo Brand Finance năm 2023)

 

Liên kết Website
Liên kết Quốc Tế
Xây dựng thương hiệu, PR trên Báo
LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM (VUSTA)
CƠ QUAN TRỰC THUỘC: TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU (VUSTA-BEC)

®Ghi rõ nguồn "topenterprise.com.vn" hoặc "Trung tâm PT Doanh nghiệp & Thương hiệu" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin điện tử này

Quyết định thành lập số: 111-2020/QĐ-LHHVN
Giấy phép số: A-2199 do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công Nghệ cấp ngày 27/2/2020.
Trụ sở: Số 602, Tòa nhà N5D Hoàng Đạo Thúy, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội.
VPĐD: Phòng 1008, Tòa nhà N2D Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: (024 35553909)/ Email:trungtamdnth@gmail.com/ trungtamdnth@topenterprise.com.vn
Trưởng Ban Biên Tập: ThS.Nguyễn Thanh Phúc
Ban Biên Tập: Phan Thị Trà My, Bùi Mỹ Duyên, Bùi Thị Anh Ngọc
Vui lòng liên hệ: Mr.Phúc 0979.424.359/ Mrs. Trà My 0363.748.663/ Ms.Ngọc 0338298461
Nhấn chuột => Báo giá truyền thông, PR, quảng cáo

được thêm vào giỏ hàng của bạn.

Xem giỏ hàng

Sản phẩm cùng loại