Bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam
11:09 - 30/05/2024
Giá trị thương hiệu của Việt Nam được Brand Finance xếp thứ 33/121 quốc gia, tăng thêm một thứ bậc so với năm 2022.
Nhiều Doanh nghiệp Việt được vinh danh Asia Award 2024
Thủ tướng: Tháo gỡ cho doanh nghiệp là tháo gỡ cho nền kinh tế, doanh nghiệp phát triển là đất nước phát triển
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024
“Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á 2024” và Lễ công bố "Asia Award 2024" tại Malaysia
Bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam năm 2022
Bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam năm 2023
Dựa trên báo cáo của Brand Finance năm 2023, giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam đã tăng mạnh trong các ngành viễn thông, ngân hàng và thực phẩm. Cụ thể, các thương hiệu viễn thông đã chiếm tỷ trọng lớn nhất trong bảng xếp hạng, với tổng giá trị lên đến 13,2 tỷ USD và tăng 1% so với năm 2022. Trong số 5 thương hiệu viễn thông giá trị nhất, có 3 thương hiệu quốc gia đứng đầu.
Ngoài ra, thương hiệu ngân hàng cũng đóng góp lớn vào bảng xếp hạng, chiếm 30% tổng giá trị, với tổng giá trị thương hiệu là 12,5 tỷ USD, tăng 47% so với năm 2022. Các thương hiệu ngân hàng hàng đầu đều là thương hiệu quốc gia.
Cuối cùng, các thương hiệu ngành thực phẩm và đồ uống cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể, chiếm 14% tổng giá trị của bảng xếp hạng, với tổng giá trị là 6 tỷ USD và tăng 12,7% so với năm 2022. Trong số 5 thương hiệu hàng đầu, có 2 thương hiệu quốc gia nổi bật.
Bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam:
- Viettel: Giá trị thương hiệu 8,9 tỷ USD
- Vinamilk: Giá trị thương hiệu 3 tỷ USD
- VNPT: Giá trị thương hiệu 2,7 tỷ USD
- Vietcombank: Giá trị thương hiệu 1,9 tỷ USD
- Vinhomes: Giá trị thương hiệu 1,7 tỷ USD
- Agribank: Giá trị thương hiệu 1,4 tỷ USD
- BIDV: Giá trị thương hiệu 1,4 tỷ USD
- Techcombank: Giá trị thương hiệu 1,4 tỷ USD
- PetroVietnam: Giá trị thương hiệu 1,4 tỷ USD
- Vietinbank: Giá trị thương hiệu 1,3 tỷ USD
Theo báo cáo, Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong việc phát triển và xây dựng thương hiệu quốc gia, với tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới, lên đến 102% trong giai đoạn 5 năm từ 2019 đến 2023. Năm 2019, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam chỉ đạt 247 tỷ USD, nhưng năm 2023 đã lên tới 498,13 tỷ USD, với mức tăng trưởng liên tục hai con số.
(Nguồn: Văn Phú, Tham khảo Brand Finance năm 2023)