Thương hiệu Biti's đã nâng niu bàn chân Việt
15:39 - 14/08/2023
Một trong những thương hiệu tiên phong và thành công trong việc đưa các yếu tố văn hóa vào từng sản phẩm, đó chính là Biti’s.
Viettel lãi kỷ lục gần 2 tỷ USD
Vinh danh TOP 10 thương hiệu Sao Vàng đất Việt 2024: Vươn tầm Việt Nam
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024
Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Truyền Thông Đông Á
Ra đời năm 1982, tiền thân của Biti’s là 2 tổ hợp sản xuất Bình Tiên và Vạn Thành tại đường Bình Tiên, quận 6, Tp.HCM với 20 công nhân chuyên sản xuất các loại dép cao su đơn giản. Đến năm 1986 hai tổ hợp này sáp nhập lại thành hợp tác xã cao su Bình Tiên chuyên sản xuất giày dép chất lượng cao tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang thị trường Đông Âu và Tây Âu. Cái tên Biti’s là viết tắt của cái tên Bình Tiên này.
Vào đầu những năm 2000, Biti’s gây ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng với đoạn quảng cáo 30 giây nhưng chứa đựng thông điệp đầy ý nghĩa khiến nhiều xem người thuộc lòng cho đến tận ngày nay: “Bước chân Âu Cơ lên non. Bước chân Lạc Long Quân xuống biển... Bước chân Tây Sơn thần tốc. Bước chân vượt dãy Trường Sơn. Bước chân tiến vào thiên niên kỷ mới. Biti’s - nâng niu bàn chân Việt”.
Hình ảnh: Biti’s nâng niu bàn chân Việt
Từ khởi điểm khiêm tốn là một hợp tác xã chỉ với 20 người vào năm 1982, Biti’s nay đã sở hữu quy mô rộng lớn với 6 nhà máy, hơn 200 cửa hàng và gần 700 đại lý phủ khắp các tỉnh thành. Đáng chú ý, việc xây dựng và mở rộng kênh bán online là một trong số các bước chuyển mình quan trọng giúp thương hiệu làm mới mình trong mắt công chúng.
Đến đầu năm 2016, sản phẩm sneaker của Biti’s - Biti’s Hunter - đã tạo được một lượng lớn thảo luận trên các phương tiện truyền thông (hơn 21,000 thảo luận), trong đó Facebook là nguồn chính của thảo luận nhờ vào hoạt động tích cực của Biti’s trên fanpage. Tuổi đời già cỗi của Biti’s đã hoàn toàn nhường chỗ cho một nguồn sinh lực mới. Biti’s đã sẵn sàng hội nhập. Cũng có give-away, cũng khai thác các mảng miếng từ Instagram, cũng tận dụng sức mạnh từ các KOL (những người có sức ảnh hưởng trên cộng đồng mạng, bao gồm: diễn viên, ca sĩ, người mẫu, nghệ sĩ hài) loạt tên tuổi gần gũi và dễ tạo trào lưu trong giới trẻ. Biti’s là thương hiệu thuần Việt hiếm hoi chú trọng đến truyền thông và đầu tư cực kỳ "có tâm" vào chiến dịch quảng bá.
Hình ảnh: Sản phẩm sneaker của Biti’s - Biti’s Hunter
Xét về mẫu mã thì Biti’s chưa thật sự xuất sắc. Nhưng với sự nỗ lực dám đổi mới của Biti’s là điều đáng hoan nghênh. Đến hiện tại thì Biti’s vẫn đang làm đúng, đi đúng hướng. Chất lượng của Biti’s được đánh giá là khá tốt, màu sắc đa dạng, với độ êm và thoải mái đã thành thương hiệu. Quan trọng nhất là "RẺ". Trong khi các loại sneaker từ Adidas, Converse, Puma, Nike... đều có mức giá từ 2 triệu đổ lên thì với Biti’s, bạn chỉ phải tốn từ 500-700 ngàn VNĐ. Đó cũng là lý do vì sao đôi giày thương hiệu này đang dần được nhiều bạn trẻ quan tâm tới.
Biti’s là một ví dụ điển hình cho thấy thương hiệu thời trang Việt Nam vẫn có cơ để lặn ngụp trong thị trường bao la hiện nay nếu chú trọng đến việc nắm bắt xu hướng và cách thức truyền thông.
Nguồn: Kim Chi