Doanh nghiệp Việt lọt Top 10 năm 2022
13:55 - 05/09/2022
Nhiều doanh nghiệp Việt được vinh danh Top 10 tại Lễ biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu Việt Nam – ASEAN 2022.
Những lợi ích nổi bật của mãng cầu ít người biết đến
Nhiều Doanh nghiệp Việt được vinh danh Asia Award 2024
Thủ tướng: Tháo gỡ cho doanh nghiệp là tháo gỡ cho nền kinh tế, doanh nghiệp phát triển là đất nước phát triển
“Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á 2024” và Lễ công bố "Asia Award 2024" tại Malaysia
Ngày 26/8/2022, tại Văn phòng Chính Phủ, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-ASEAN và Lễ biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu Việt Nam – ASEAN 2022 nhằm kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN và 27 năm Việt Nam tham gia ASEAN vừa diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của đại diện các Bộ, Ban, ngành trung ương, các chuyên gia kinh tế hàng đầu, Đại sứ các nước ASEAN, tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp và đại diện những doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu cùng một số cơ quan thông tấn báo chí.
Chương trình do Trung tâm hỗ trợ hợp tác kinh tế Việt Nam ASEAN, Hội hợp tác phát triển kinh tế Việt Nam ASEAN, Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Hà Nội, Công ty truyền thông Dongagroup cùng một số cơ quan, đơn vị khác tổ chức. Chương trình mang ý nghĩa văn hoá - kinh tế thiết thực, giúp doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nhận định được thách thức và cơ hội mới. Đồng thời, cũng là cầu nối kinh doanh hiệu quả, tăng cường xúc tiến thương mại đầu tư, quảng bá thương hiệu, nâng cao vị thế trên thị trường, tạo lợi thế cạnh tranh, giúp tăng trưởng bền vững. Đây cũng là dịp để biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thượng tôn pháp luật, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, nỗ lực xây dựng thương hiệu, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.
Tại diễn đàn, các doanh nghiệp Việt tiêu biểu như: Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang – FUTA Bus Line (Phương Trang – FUTA Bus Line), Công ty Cổ phần Quốc tế Dược phẩm Hadu (Hadupharma), Công Ty TNHH Khóa Kéo Hoàn Mỹ (HKK), Công ty Cổ phần ASC Trans Việt Nam (ASC Trans), Công ty TNHH Hitachi Systems Việt Nam (Hitachi),… đã xuất sắc vượt qua các tiêu chí đánh giá khắt khe và được tôn vinh ở các hạng mục giải thưởng. Kết quả trên đã khẳng định vai trò và vị thế của các doanh nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế ASEAN và vươn tầm thế giới.
Ông Đào Viết Ánh – Tổng giám đốc (vest đen giữa) đại diện Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang – FUTA Bus Line nhận giải thưởng “Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam-ASEAN 2022” tại lễ biểu dương. Ảnh Ban tổ chức
Công ty cổ phần xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines) lập hat-trick giải thưởng “top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam - ASEAN”; “top 10 Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ uy tín Việt Nam - ASEAN” và “Top 10 Nhà lãnh đạo tiêu biểu Việt Nam – ASEAN” 2022. Trước đó, Phương Trang – FUTA Bus Lines đã nhận giải thưởng “Top 10 dịch vụ hoàn hảo vì quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu nổi tiếng hàng đầu năm 2022”.
Với những hoạt động ấn tượng, vì khách hàng thời gian qua, giải thưởng này một lần nữa khẳng định tầm nhìn và chiến lược của FUTA Bus Lines luôn nỗ lực để mang đến cho khách hàng sản phẩm dịch vụ thoải mái, an toàn. Trải qua hơn 20 năm hoạt động, với tổng số nhân sự gần 10.000 nhân viên, FUTA Bus Lines, thành viên của Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group đang sở hữu hơn 2.000 đầu xe các loại khai thác hơn 60 tuyến vận tải hành khách liên tỉnh cố định, cùng hàng trăm phòng vé và trạm trung chuyển trên khắp cả nước. Trung bình mỗi năm vận chuyển trên 20 triệu lượt hành khách.
Ông Nguyễn Đức Tuấn - Tổng Giám đốc (vest đen giữa) đại diện Công Ty TNHH Khóa Kéo Hoàn Mỹ nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ uy tín Việt Nam - ASEAN 2022" tại lễ biểu dương. Ảnh Ban tổ chức
Công Ty TNHH Khóa Kéo Hoàn Mỹ vinh dự lập cú đúp giải thưởng “Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ uy tín Việt Nam - ASEAN 2022”; “Top 10 Nhà lãnh đạo tiêu biểu Việt Nam – ASEAN 2022” tại lễ biểu dương.
Công Ty TNHH Khóa Kéo Hoàn Mỹ được thành lập từ năm 1989, trải qua hơn 33 năm hình thành và phát triển, Công ty đã xây dựng được nhà máy chính quy với 70.000 m2 cùng với hơn 1.200 máy móc thiết bị hiện đại và trên 1000 người lao động. Công ty TNHH Khoá Kéo Hoàn Mỹ đã làm ra dây khóa kéo chất lượng cao, với thương hiệu HKK được khách hàng Việt Nam ưa chuộng, tin dùng, sử dụng rộng rãi trong nước. Sản phẩm HKK đã góp phần thực hiện chủ trương "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đến nay thương hiệu HKK đã tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu về phụ liệu may mặc.
Công ty Cổ phần Quốc tế Dược phẩm Hadu đã lập hat-trick với 3 nhãn hàng Mefamil, Falac Milk, Hadu Colos Mom đều đạt giải thưởng "Top 10 Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ uy tín Việt Nam - ASEAN 2022". Nhãn hàng Hadu Colos Mom được sản xuất và phân phối bởi Công ty Cổ phần Quốc tế Dược phẩm Hadu. Sản xuất tại nhà máy Hadupharma với dây chuyền hiện đại đạt chuẩn GMP. Sữa dinh dưỡng Hadu Colos Mom bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ sơ sinh đến người cao tuổi. Với hàm lượng sữa non 24h chứa kháng thể IgG cao 1050+++ tự nhiên giúp tăng cường sức đề kháng miễn dịch. Hadu Colos Mom - Dinh dưỡng đầy đủ và cân đối cho cả gia đình.
Trong khuôn khổ của Diễn đàn, Đoàn đại biểu với hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân đã thăm và làm việc với Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tại Văn Phòng Quốc Hội. Các đại biểu và chuyên gia đã trao đổi ý kiến về tiến trình Việt Nam hội nhập kinh tế ASEAN với thách thức và cơ hội trong thời gian tới. Việt Nam gia nhập ASEAN năm 1995, năm 1997 lần đầu tiên ASEAN thông qua tầm nhìn ASEAN 2020 về một cộng đồng “gắn kết trong bản sắc chung”. Đến năm 2015, Cộng đồng ASEAN được hình thành với ba trụ cột về an ninh-chính trị, kinh tế và văn hóa-xã hội đã nâng tiến trình hợp tác và liên kết khu vực lên tầm cao mới vì hòa bình, hợp tác và cùng phát triển thịnh vượng.
Đặc biệt, Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) chính thức được thành lập ngày 21/5/2015, với mục tiêu đưa ASEAN trở thành một thị trường chung và cơ sở sản xuất thống nhất, tập trung các biện pháp tạo thuận lợi cho hàng hóa, thương mại, dịch vụ, đầu tư, hoàn thiện các quy tắc về xuất xứ, tăng cường phát triển thị trường vốn ASEAN và tự do lưu chuyển dòng vốn… song song với việc củng cố mạng lưới sản xuất khu vực thông qua đẩy mạnh kết nối về cơ sở hạ tầng trong các lĩnh vực như: năng lượng, giao thông vận tải, công nghệ thông tin và viễn thông. AEC dù tạo ra các thách thức không nhỏ những cũng tạo ra nhiều cơ hội và là động lực giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh để phát triển bền vững và khẳng định mình trong một sân chơi rộng lớn hơn.
Sau 55 năm thành lập, hiện nay trao đổi thương mại nội khối ASEAN chiếm khoảng 25% tổng kim ngạch thương mại của ASEAN. GDP của cả khối năm 2021 đạt 3.360 tỷ USD, tăng hơn 30% so với năm 2015 khi thành lập Cộng đồng ASEAN, hiện là nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới và được dự báo chắc chắn sẽ bước lên vị trí thứ 4 vào năm 2030.
Bên cạnh đó, ASEAN còn là trung tâm của không gian kinh tế rộng mở với mạng lưới 8 hiệp định thương mại tự do (FTA) gồm Khu vực mậu dịch tự do ASEAN (AFTA) và 7 FTA với các đối tác quan trọng, trong đó Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) gồm tất cả các nước thành viên ASEAN và năm đối tác thương mại tự do ASEAN là Australia, New Zealand, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ tạo nên khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới với quy mô 2,2 tỉ người tiêu dung, chiếm 30% dân số thế giới và GDP 26,2 nghìn tỉ USD chiếm 32% GDP toàn cầu mở ra cơ hội làm ăn kinh doanh lớn cho các doanh nghiệp trong khu vực ASEAN nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng.
Theo: doanhnghiepvadautu.info.vn (Nguồn: Ban tổ chức)