Cỏ mềm gặt “trái ngọt” tại Diễn đàn kinh tế asean 2024
15:25 - 21/05/2024
Sau 9 năm phát triển với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe con người và môi trường, Mỹ phẩm Thiên nhiên Cỏ Mềm đã vinh dự giành được giải thưởng Top 10 “Thương hiệu Tiêu biểu ASEAN” tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN lần thứ 5, tổ chức tại Singapore.
Nhiều Doanh nghiệp Việt được vinh danh Asia Award 2024
Thủ tướng: Tháo gỡ cho doanh nghiệp là tháo gỡ cho nền kinh tế, doanh nghiệp phát triển là đất nước phát triển
Doanh nhân Nguyễn Đức Thạch Diễm CEO Sacombank
“Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á 2024” và Lễ công bố "Asia Award 2024" tại Malaysia
Hành trình phát triển bền vững của Cỏ Mềm
Được thành lập từ năm 2015 bởi Thạc sĩ, Dược sĩ Thuận Thảo, Mỹ phẩm Cỏ Mềm đã phát triển lên quy mô đáng ngưỡng mộ khi sở hữu nhà máy sản xuất quy mô 10.000m2 đạt tiêu chuẩn cGMP, 2 trung tâm R&D hiện đại và chuỗi hơn 50 cửa hàng phân phối độc quyền trên khắp cả nước. Đáng nói, kết quả này đạt được không phải nhờ may mắn hay chạy theo xu hướng nhất thời, mà là thành quả từ chiến lược phát triển bền vững, chính trực, tận tâm, không chỉ vì lợi ích sức khỏe người tiêu dùng mà còn vì màu xanh của trái đất.
Bà Trịnh Đặng Thuận Thảo - Founder Cỏ Mềm tại phòng nghiên cứu của mỹ phẩm Cỏ Mềm. Ảnh. Cỏ mềm
Khi quyết định lựa chọn con đường phát triển bền vững, đội ngũ của Cỏ Mềm đã xác định rất rõ: Phát triển sản phẩm chính là yếu tố trọng tâm quyết định trực tiếp đến định hướng và tương lai của doanh nghiệp. Bà Thuận Thảo - Nhà sáng lập của Cỏ Mềm, ngay giai đoạn đầu phát triển thương hiệu đã ý thức được rằng: "Chúng ta đang thực sự ở trong một cuộc chiến với rác thải và hóa chất độc hại - từng ngày, từng giờ - không súng đạn nhưng đầy thương vong!". Vì thế, để làm nên một tương lai bền vững, chắc chắn phải đi từ những điều nhỏ bé nhất trong cuộc sống, đó chính là những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho con người.
Dòng mỹ phẩm Sâm 1700 được phát triển từ dự án bảo tồn Sâm Lai Châu. Ảnh. Cỏ mềm
Song song với việc phát triển sản phẩm xanh, Cỏ Mềm còn triển khai trồng rừng giữ nước, phủ xanh đất trống cho nhiều địa phương gặp khó khăn. 2ha rừng giữ nước tại tỉnh Ninh Thuận được trồng vào năm 2022, và tới đây là 2ha rừng đầu nguồn tại tỉnh Sơn La chính là những đóng góp đáng tự hào của thương hiệu này với thiên nhiên, môi trường và đời sống người dân.
Nỗ lực phát triển bền vững được vinh danh trong khu vực ASEAN
Với những thành tựu và cống hiến của mình, ngày 18/5/2024 vừa qua, Mỹ phẩm Cỏ Mềm đã được xướng tên trong danh sách giải thưởng Top 10 “Thương hiệu tiêu biểu ASEAN”. Đây là danh hiệu có tiêu chí đánh giá khắt khe, chỉ dành cho những doanh nghiệp có quy mô lớn, uy tín, có khả năng cạnh tranh cao và duy trì đà tăng trưởng. Ngoài ra, đây cũng là giải thưởng xem xét kỹ đến chiến lược kinh doanh phát triển bền vững và ý thức bảo vệ môi trường của doanh nghiệp.
Bà Trịnh Đặng Thuận Thảo - Founder, Nhà Sáng lập, Giám đốc R&D Cỏ Mềm Homelab nhận giải từ TS. Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (bên trái) và Ông Vũ Văn Minh, Phó Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore (áo đen bên phải) thay mặt Ban tổ chức chương trình trao tặng. Ảnh. Văn Phú
Trong giai đoạn phát triển rực rỡ của thị trường mỹ phẩm, không phải doanh nghiệp nào cũng ưu tiên đề cao sứ mệnh đóng góp cho cộng đồng và môi trường. Tuy nhiên, đây vẫn luôn là kim chỉ nam của Cỏ Mềm ngay từ những ngày đầu thành lập. Các công thức của Cỏ Mềm không chỉ an toàn cho sức khỏe con người, mà còn an toàn với môi trường và hệ sinh thái, không sử dụng các hạt vi nhựa tẩy tế bào chết, các hóa chất và phụ gia độc hại, khó phân hủy v.v... Bao bì của Cỏ Mềm cũng loại bỏ bớt hộp giấy không cần thiết, chai lọ sau khi sử dụng có thể được thu gom tái chế ngay tại các cửa hàng phân phối, đổi lấy cây xanh để nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên trong nhịp sống hối hả ngày nay.
Bền vững là chìa khóa để chinh phục khách hàng thế hệ mới
Lựa chọn phát triển bền vững - tuy có phần khác biệt, khó khăn và tốn kém, nhưng không hề khiến hành trình tăng trưởng của Cỏ Mềm chậm lại; ngược lại, nó giúp thương hiệu này chiếm được thiện cảm, sự tin tưởng của khách hàng, đồng thời mở ra một con đường phát triển đầy hứa hẹn trong tương lai gần.
Cửa hàng Cỏ Mềm được thiết kế và vận hành theo tiêu chí xanh. Ảnh. Cỏ mềm
Phát triển bền vững đi kèm với trách nhiệm xã hội cũng là xu thế chung của thị trường thế giới, khi các khảo sát đã cho thấy các sản phẩm từ các doanh nghiệp phát triển bền vững sẽ có sức tăng trưởng 28% trong 5 năm, trong khi các sản phẩm thông thường chỉ tăng trưởng 20%[1]. Một khảo sát của PWC trên toàn cầu cũng kết luận rằng 96% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm chú ý đến vấn đề phát triển bền vững. Tại Việt Nam, khảo sát người tiêu dùng do Visa và GlobeScan thực hiện cũng cho kết quả đầy hứa hẹn: 47% người được hỏi cho biết họ đã lựa chọn công ty có trách nhiệm với xã hội trong năm qua, so với mức trung bình trên thế giới là 33%. Những khảo sát đều cho thấy một xu thế quan trọng, người tiêu dùng đang ngày càng có đặt niềm tin và có sự ủng hộ mạnh mẽ đối với sản phẩm của doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho xã hội.
[1] Nguồn: https://www.mckinsey.com/industries/consumer-packaged-goods/our-insights/consumers-care-about-sustainability-and-back-it-up-with-their-wallets
Các dòng sản phẩm của Cỏ Mềm được khách hàng và đối tác tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2024 đánh giá cao. Ảnh. Văn Phú
Không chỉ giúp quảng bá sản phẩm, nguyên liệu, bí quyết làm đẹp Việt Nam ra khu vực trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2024, Cỏ Mềm chính là đại diện cho thấy tiềm năng phát triển bền vững của các doanh nghiệp Việt Nam, phục vụ được nhóm khách hàng thế hệ mới thông thái hơn, có trách nhiệm hơn, cùng đồng hành xa hơn trên hành trình giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu.
Nguồn: Cty Cỏ mềm