Cà phê trung nguyên thương hiệu nổi tiếng cà phê Việt Nam
15:58 - 14/08/2023
Nói đến cà phê Việt Nam, không thể không kể đến Trung Nguyên – Một trong những thương hiệu cà phê quốc dân đã chinh phục đông đảo người tiêu dùng Việt và cả thị trường Quốc Tế
Viettel lãi kỷ lục gần 2 tỷ USD
Vinh danh TOP 10 thương hiệu Sao Vàng đất Việt 2024: Vươn tầm Việt Nam
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024
Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Truyền Thông Đông Á
Thương hiệu cà phê Trung Nguyên được sáng lập bởi ông Đặng Lê Nguyên Vũ vào năm 1996 với quy mô ban đầu chỉ là một nhà xưởng rộng vài m2. Trong suốt hành trình gần 30 năm phát triển, Trung Nguyên đã dần trở thành một trong những thương hiệu cà phê quốc dân được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn.
Về sản phẩm, Trung Nguyên hướng đến một hệ sinh thái cà phê với nhiều sản phẩm đa dạng, bao gồm các sản phẩm cà phê bán lẻ cho tới mô hình quán cà phê nhượng quyền. Trong đó sản phẩm nổi bật nhất của Trung Nguyên là Cà phê hòa tan – đặc biệt là G7 và Cà phê sáng tạo.
Hình ảnh: Sản phẩm nổi tiếng G7 của Trung Nguyên
Ngoài ra Trung Nguyên hiện đang sở hữu các chuỗi quán cà phê – Trung Nguyên Legend, Trung Nguyên e-Coffee. Đặc biệt, trong năm 2022, Trung Nguyên Legend đã gây được tiếng vang lớn khi mở cửa hàng đầu tiên tại Thương Hải – Trung Quốc và nhanh chóng lọt top những quán cà phê nhất định phải thử (Theo Dazhongdianping).
Không chỉ xuất hiện trong đời sống hằng ngày của người dân, Trung Nguyên còn góp mặt trong nhiều sự kiện kinh tế, văn hóa, ngoại giao quan trọng của quốc gia. Thương hiệu này được xem là trong những đại diện hàng đầu của văn hóa & tinh thần cà phê Việt trên thị trường quốc tế. Cho đến nay, các sản phẩm nổi bật của Trung Nguyên như cà phê rang xay, cà phê hòa tan G7,… đã có mặt tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thương hiệu này đã thành công bước chân vào những thị trường lớn như: Mỹ, Hàn, Trung, Nhật, Canada, Nga, Châu Âu… và có được những vị thế nhất định trên thị trường. Sự phát triển này phần lớn đến từ chất lượng sản phẩm & chính sách ngoại giao và không thể thiếu các chiến lược marketing của cà phê Trung Nguyên trong nhiều năm.
Hình ảnh: Sản phẩm cà phê Trung Nguyên đã được xuất khẩu đến hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới
Đứng sau những thành công của Trung Nguyên không chỉ là chất lượng cà phê thơm ngon, mà còn là hoạt động tiếp thị được thực hiện bài bản trong nhiều năm qua. Với chiến thuật sử dụng câu chuyện thương hiệu gắn liền với niềm tự hào dân tộc, cùng cách thức phát triển sản phẩm đa dạng hóa, Trung Nguyên đang ngày càng phát triển và khẳng định vị thế trên thị trường cà phê Việt.
Nguồn: Kim Chi